Cách dùng bột yến mạch đùng cách

Yến mạch từ lâu đã được biết tới là mẫu thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe đặc biệt thuộc người bị bệnh về tim mạch, tiểu đường, tốt cho hệ thần kinh, hệ miễn dịch… Trong 100g bột yến mạch có chứa 15g đạm, 75g tinh bột, 3g chất xơ, 7g chất béo cùng hàng loạt vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin nhóm B (B1, B2, B6), PP, kẽm canxi, magiê, phốt pho, sắt…

Đây thuộc thực phẩm an toàn và phù hợp với phổ thông đối tượng các bạn từ người cao tuổi, thai nhi nhỏ ăn dặm, phụ nữ mang thai với những công dụng bổ sung dưỡng chất, phòng bệnh tật cũng như khiến cho đẹp, dưỡng da, giảm cân

Chính những công dụng hoàn hảo tương tự mà càng ngày càng có tiêu biểu người ăn yến mạch hơn. Tuy nhiên cũng có một số người chưa từng sử dụng chiếc bột này rất thắc mắc không biết bột yến mạch ăn như thế nào, yến mạch ăn với gì là 1 cái trong tốt nhất. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn 1 số thông tin để biết ăn yến mạch đúng cách nhất.

f:id:bodyngon:20181023074437j:plain

giải pháp chế biến yến mạch tốt nhất

Yến mạch có phổ thông loại tùy vào bí quyết sơ chế thuộc nguyên hạt, dạng cắt nhỏ, dạng cán mỏng hay dạng ăn liền. Mỗi loại có thời kì nấu sẽ khác nhau. Càng được cán mỏng thì yến mạch càng nhanh chín khi nấu. Trong khi dạng yến mạch nguyên hạt cần tới 60 phút để có thể chín thì dạng cán mỏng có thể chỉ mất 5-10 phút là chín. Để giữ được chất dinh dưỡng lúc ăn yến mạch thì lúc nấu nên cho yến mạch vào nước sôi luôn chứ không cho vào nước nguội rồi đun và lúc đun sôi quan tâm lửa vừa độ ví như không sẽ bị trào.

dùng bột yến mạch ăn kiêng giảm cân

Với giải pháp này không nên kết liên gia vị đường, muối hay chất béo khác vào bột yến mạch. Phần lớn người ăn kiêng thường sử dụng yến mạch nấu cháo thay vì khiến cho bánh. Cách chế biến cháo yến mạch không gia vị này có thể khó ăn vì thế bạn nên ăn nóng, tuy nhiên cũng không nên nấu quá nhừ sẽ gây ngấy. Thí dụ liên kết ăn với thực phẩm khác thì nên tuyển lựa trái cây, rau củ, trứng, các thực phẩm vốn không gây nâng cao cân. Người giảm cân ăn yến mạch buổi tốicũng tốt nhưng nên ăn trước 8h tối, giảm thiểu ăn quá khuya.

Thời điểm ăn yến mạch tốt nhất

sử dụng yến mạch ăn sáng như cháo yến mạch hay bánh yến mạch được xem là tốt nhất, nhất là 1 mẫu trong với người muốn giảm cân. Bởi lẽ bữa sáng cần bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể để khởi động ngày mới cũng như cần tiêu thụ đa dạng năng lượng hơn bữa tối. Với người bình thường có thể ăn yến mạch bất kỳ thời điểm nào trong ngày, ăn trong bữa chính, bữa phụ đều được. Người ăn kiêng giảm béo nếu như ăn cháo yến mạch vào bữa tối thì tránh ăn quá muộn, tốt nhất là một mẫu trong nên ăn trước 8 giờ tối.

Yến mạch ăn dặm

dùng yến mạch nguyên chất ăn liền là một cái trong lựa chọn được phổ biến bà mẹ thai nhi ngày nay tin sử dụng bởi giá trị dinh dưỡng và tính tiện lợi của nó trong chế biến. Không những thế bạn có thể tiêu dùng yến mạch dạng cán rồi nghiền nhỏ thành dạng bột nấu cháo cho bé cũng tốt. Cháo yến mạch có thể chế biến cùng các thực phẩm khác từ thịt, cá, trứng đến rau củ các cái bạn thường dùng nấu cháo cho bé đều được. Cách này vừa tăng thêm khẩu vị cho bé vừa tăng dinh dưỡng cho bé, là một chiếc trong chọn lọc được thông dung bà mẹ tin dùng.

Xem thêm bài viết ăn yến mạch đúng cách để giảm cân hiệu quả: 

https://bodyngon.com/an-yen-mach-dung-cach-de-giam-can-hieu-qua/